แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างเหล่านี้ แต่ผู้คนจำนวนมากก็รู้สึกยินดีที่ได้สำรวจวิธีการเลือกสีรถที่ไม่เหมือนใครนี้ ตามทฤษฎีนี้ แต่ละเดือนเกิดจะสัมพันธ์กับสีเฉพาะที่สอดคล้องกับลักษณะเฉพาะหรือพลังงานบางอย่าง
ตัวอย่างเช่น บุคคลที่เกิดในเดือนมกราคมอาจถูกดึงดูดไปทางสีฟ้าเข้ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญาและความมั่นคง วันเกิดเดือนกุมภาพันธ์มักเชื่อมโยงกับเฉดสีม่วง ซึ่งแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์และสัญชาตญาณ วันเกิดเดือนมีนาคมอาจหันไปทางโทนสีฟ้าอมเขียว สื่อถึงความสงบและความเงียบสงบ
สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าสมาคมเหล่านี้ไม่ได้รับการยอมรับในระดับสากลหรือปฏิบัติตามโดยทุกคน การเลือกสีรถยังคงเป็นเรื่องส่วนตัวและขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัวมากกว่าปัจจัยทางโหราศาสตร์ ท้ายที่สุดแล้ว การตัดสินใจควรขับเคลื่อนโดยปัจจัยต่างๆ เช่น ความชอบสไตล์ของแต่ละบุคคล การใช้งานจริง และอิทธิพลทางวัฒนธรรม
ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะยอมรับแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์นี้หรือเลือกใช้วิธีการเลือกสีรถแบบเดิมๆ ก็ขึ้นอยู่กับคุณ ควรพิจารณาว่าโหราศาสตร์สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลักษณะบุคลิกภาพและความเข้ากันได้ในด้านต่างๆ ของชีวิตได้ แต่อิทธิพลของโหราศาสตร์ที่มีต่อการเลือกสีรถยังคงเป็นเพียงการเก็งกำไรเท่านั้น.
